COLA KKU ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จัดอบรมการจัดทำข้อมูลลดก๊าชเรือนกระจกสำหรับองค์กร ภายใต้โครงการ “คนขอนแก่นหัวใจไร้มลพิษ” ประจำปี 2565

วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) จัดอบรมการจัดทำข้อมูลลดก๊าชเรือนกระจกสำหรับองค์กร ณ ห้องภูผาม่าน โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล โดยมี นายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น เป็นประธานเปิดอบรม และได้รับเกียรติจากวิทยากร รศ.ดร.พีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์ คณบดีวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น  อาจารย์ ดร.พัฒนพงศ์  โตภาคงาม อาจารย์ประจำวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น  ทีมวิทยากรจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก นายเจษฎา สกุลคู ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเมืองและสังคมคาร์บอนต่ำ นางสาวเมธ์วดี เสรีเสถียรทรัพย์ ผู้จัดการสำนักส่งเสริมเมืองและสังคมคาร์บอนต่ำ และนางสาวตวงกมล พฤทธิ์ธโนปจัย นักวิชาการชำนาญการสำนักส่งเสริมเมืองและสังคมคาร์บอนต่ำ โดยมีผู้เข้าอบรมจากเทศบาลนครขอนแก่นและวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น จำนวน 100 คน
นายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น
สำหรับการอบรมจัดทำข้อมูลลดก๊าชเรือนกระจกสำหรับองค์กร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “คนขอนแก่นหัวใจไร้มลพิษ” ประจำปี 2565 เป็นการอบรมเครือข่ายลดก๊าซเรือนกระจกระดับเมือง ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นได้ร่วมมือกับวิทยาลัยการปกครองท้องถิ่นและองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก(องค์การมหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักการคำนวณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร สามารถเก็บข้อมูลและประเมินเป็นค่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้ ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจในการจัดทำเอกสารตามแบบฟอร์มต่างๆของ TGO มีความเข้าใจในระบบและขั้นตอนการขอรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์กับ TGO และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการวิเคราะห์หาแหล่งปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่มีนัยสำคัญจากกิจกรรมต่างๆขององค์กร(Hot Spot) และหาแนวทางการบริหารจัดการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กรได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
Scroll to Top