คณะเกษตรศาสตร์ มข. รับมอบทุนการศึกษา “กองทุน รศ.ดร.เทอด เจริญวัฒนา” ประจำภาคต้น ปีการศึกษา 2565

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2565  สาขาวิชาพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดพิธีไหว้ครูสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาพืชไร่ ประจำปีการศึกษา 2565  เพื่อสืบทอดประเพณีอันดีงามต่อเนื่องกันมา และในโอกาสนี้ได้มอบทุนการศึกษาจากกองทุน รองศาสตราจารย์ ดร.เทอด เจริญวัฒนา จำนวน 10 ทุน รวมเป็นเงิน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน) ให้แก่นักศึกษาสาขาวิชาพืชไร่  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ เลาหศิริวงศ์ และ ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.อนันต์ พลธานี เป็นผู้แทนในการมอบทุนในครั้งนี้  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.คุณเดช  สุริหาร หัวหน้าสาขาวิชาพืชไร่ และคณาจารย์สาขาวิชาพืชไร่ เข้าร่วมในพิธีมอบทุนดังกล่าว

รองศาสตราจารย์ ดร.เทอด เจริญวัฒนา อดีตเคยเป็นอาจารย์ประจำด้านการปรับปรุงพันธุ์พืช และหัวหน้าภาควิชาพืชศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา และผู้รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อมาได้ย้ายไปเป็นคณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และเกษียณอายุราชการที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ด้วยคุณงามความดีที่ รองศาสตราจารย์ ดร.เทอด เจริญวัฒนา ได้ทำไว้ในช่วงชีวิตของการทำงาน ลูกศิษย์ และผู้ร่วมงาน จึงได้จัดตั้งกองทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาสาขาวิชาพืชไร่ ซึ่งได้จัดสรรทุนให้แก่นักศึกษาในช่วงเวลาที่เหมาะสมในโอกาสต่อ ๆ ไป

Scroll to Top