บัณฑิตวิศวะเคมี ติด 1 ใน 7 คว้าทุนฟุลไบรท์ สานต่อเรียนปริญญาโท สาขา Bioengineering ณ University of Illinous at Urbanna-Champagne ประเทศสหรัฐอเมริกา

 นางสาวกชกร เข็มทองหลาง บัณฑิตสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับทุนในโครงการ Fulbright Thai Graduate Scholarship Program  เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ประจำปีการศึกษา 2565 (ตั้งแต่ เดือนสิงหาคม 2565 – เดือนพฤษภาคม 2567) ใน สาขา  Bioengineering ณ University of Illinous at Urbanna-Champagne ประเทศสหรัฐอเมริกา
นางสาวกชกร เข็มทองหลาง ได้เข้าร่วมงาน Predeparture Orientation and Congratulatory Ceremony  จัดโดย มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน หรือ ฟุลไบร์ท  เพื่อเป็นการแสดงความยินดีให้กับผู้รับทุนประจำปี 2022-2023  และขึ้นรับจดหมายแสดงความยินดี และเข็มของ Fulbright  จากนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ และ Charg’e d’Affaires Michael Heath นอกจากนี้ นางสาวกชกร เข็มทองหลาง ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนรุ่นในการกล่าว Speech ในครั้งนี้ด้วย
จากการสัมภาษณ์ นางสาวกชกร เข็มทองหลาง กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับทุน Thai Graduate Scholarship Program  2022 (TGS) จากมูลนิธิ Fulbright ทุนการศึกษานี้ มีความหมายต่อตนเอง และเป็นอีกหนึ่งก้าวความฝัน ที่จะได้มีส่วนในการพัฒนาเทคโนโลยีอันจะมีผลต่อประโยชน์ต่อ การพัฒนาส่วนรวม และในขณะเดียวกันยังช่วยผลักดันเยาวชนรุ่นใหม่ ให้ทำตามความฝันของตนเองในโอกาสนี้ ขอขอบคุณอาจารย์ ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ส่งเสริมและสนับสนุนในด้านต่างๆ  และขอบคุณศิษย์เก่า Fulbright รวมถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ในตอนนี้ตนเองพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตการศึกษาต่อ ณ ต่างประเทศ ที่แน่นอนจะเต็มไปด้วยความท้าทาย และเติมเต็มประสบการณ์ชีวิตในอนาคต
      “อยากให้ทุกคนรู้จักตัวเองและมั่นใจในตัวเอง คนเรามีเส้นทางที่ต้องเดินไม่เหมือนกันและไม่พร้อมกัน การที่เรารู้จักตัวเอง เราจะเห็นแสงสว่างชัดขึ้นว่า ทางไหนกันแน่ คือ ทางของเรา และการที่เรามั่นใจในตัวเอง ไม่ว่าเราจะเจออะไร เราจะผ่านมันไปได้เสมอ เวลาที่เจออะไรยาก ๆ หรือท้าทาย ๆ จะชอบพูดกับตัวเองว่า มีคนผ่านมันไปได้ เราก็ต้องผ่านมันไปได้สิ จึงอยากให้ทุกคน อย่าลืมที่จะถามใจตัวเองเสมอเวลาจะทำอะไร และมั่นใจตัวเองเข้าไว้ว่า ตัวเองทำได้ ไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเรา” นางสาวกชกร กล่าว
สำหรับ FULBRIGHT THAI GRADUATE SCHOLARSHIP (TGS) เป็นทุนการศึกษา จาก มูลนิธิการศึกษาไทย-อเมริกัน หรือ Fulbright เปิดโอกาศให้นักศึกษาไทย สมัครชิงทุนการศึกษา เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและหรือปริญญาเอก ที่สหรัฐอเมริกา โดยทุนนี้เปิดรับสมัครในทุกสาขาวิชา ยกเว้นสาขาแพทยศาสตร์และพยาบาลศาสตร์ เว้นแต่สาขาที่เกี่ยวข้องทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพที่ไม่มีการฝึกปฏิบัติการทางคลินิก  รวมระยะเวลาทุนในแต่ละสาขาวิชา สูงสุดไม่เกิน 2 ปี

Scroll to Top