ชมรมพุทธศาสน์และประเพณี มข. จัดงานรำลึกคุณบูรพาจารย์เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปี ชาตกาลหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

รำลึกคุณ​บูรพาจารย์เนื่องในวาระครบรอบ​ 150​ ปี ชาตกาล​หลวงปู่มั่น​ ภูริทัต​โต​

เมื่อวันที่​ 18​ มกราคม​ 2563 เวลา 7.00 น. มหาวิทยาลัย​ขอนแก่น​ โดยชมรม​พุทธ​ศาสน์​และ​ประเพณี​ มหาวิทยาลัย​ขอนแก่น​ จัดงานบำเพ็ญ​กุศล​ถวายแด่องค์​หลวงปู่มั่น​ ภูริทัต​โต​ พระอาจารย์​ใหญ่แห่งสายพระป่ากรรมฐาน​ เนื่องในวาระครบรอบ​ 150​ ปีชาตกาล​ และในโอกาสที่ได้รับการยกย่องจากองค์กร​ยูเนสโก​ ให้เป็นบุคคล​สำคัญของโลก สาขาสันติภาพ​

โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยกุล รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส และได้รับเมตตาจากหลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร  วัดป่าวิเวกพัฒนารามเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการออกรับบิณฑบาต โดยมีประชาชนผู้มาร่วมงานทำบุญตักบาตรพ่อแม่ครูบาอาจารย์และพระติดตาม จำนวน 18 รูป ณ​ อาคาร​พละศึกษา​ มหาวิทยาลัย​ขอนแก่น​

​        พิธีเจริญพระพุทธมนต์​ และทอดผ้าไตร​บังสุกุล​ โดยได้รับเมตตาจาก​ ท่านเจ้าประคุณสมเด็จวันรัต (จุนท์​ พฺรหฺมคุตฺโต)​ จำนวน​ 5​ ไตร และผ้าไตร​บังสุกุล​จากท่านเจ้าคุณ​สมเด็จพระมหามุนีวงศ์​ (พิจิตร​ ฐิตวณฺโณ)​ จำนวน​ 5​ ไตร จากนั้นประธานในพิธีและเจ้าภาพ​ ถวายปัจจัย​ไทยธรรม​ และถวายภัตตาหารเช้าแด่พระครูบาอาจารย์​เป็นลำดับ

ภายในได้งานมีการจัดแสดงนิทรรศการ​อัตชีวประวัติ​ และจำลองเครื่องอัฐบริขาร​ องค์หลวงปู่มั่น​ ภูริทัต​โต​ บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่าย​ และจัดแสดงหนังสือข้อวัตรปฏิบัติ​อันเรียบง่ายตามแบบอย่างพระกรรมฐาน​

ทั้งนี้มีญาติธรรมสนใจร่วมบุญออกโรงทานจำนวนมากกว่า​ 20​ โรง​ พร้อมกันนี้​ ขออนุโมทนา​ในกุศล​ที่ท่านทั้งหลายได้บำเพ็ญ​ร่วมงานเพื่อเป็นการบูชาคุณองค์​หลวงปู่มั่น ภูริทัต​โต​ การนี้ด้วย  มหาวิทยาลัยขอนแก่นจึงขออนุโมทนาบุญกับประชาชนผู้มาร่วมงานทำบุญตักบาตรครั้งนี้ด้วย

Scroll to Top