ทีมศิษย์เก่าสถาปัตย์ คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด Projection Mapping

ขอแสดงความยินดีกับ นายรัฐธนันท์ ดอกคำฐิติพันธ์ , นางสาววรางคณา อินทรปรีชา , นางสาวอิรวดี อินทร์เหล่าใหญ่  และนางสาวพรชนก ปลัดกอง ศิษย์เก่าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการประกวดผลงาน Projection Mapping ในงานเทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2565 Isan Creative Festival 2022  เป็นการประกวดในรูปแบบทีม มีชื่อว่า “ทีมโพดโพ” การออกแบบ Projection Mapping Show:  ภายใต้แนวคิด การเดินทางของเกิบแตะหรือรองเท้าแตะ ไอเทมสุดฮิตของชาวอีสาน ที่จะพาคุณร่วมเดินทางไปกับวิถีชีวิต แนวคิด และกิจกรรมสุดเก๋ ที่คนอีสานมักหลายในคอนเซ็ปต์ “อีสานเป็นคนเก๋”

การเเสดงเเสง สี เสียง ผ่านเทคนิค Projection mapping  ที่เชื่อมโยงการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น “หมอลำ” องค์ความรู้ทางดนตรีที่ปรับตัวและต่อยอดอยู่เสมอ หรือ
“ฮูปแต้ม” จิตรกรรมฝาผนังที่เเสดงถึงเรื่องราว วิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวอีสาน เพื่อนำเสนอศักยภาพและส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในรูปแบบประสบการณ์ใหม่ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของ “เทศกาลอีสานสร้างสรรค์ 2565” (Isan Creative Festival 2022) จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น

Ex-Architecture students win the first prize from Projection Mapping Contest

https://www.kku.ac.th/13361

สามารถรับผลงานในรูปเเบบวิดีโอได้ที่:

ข้อมูล : พรชนก ปลัดกอง
ภาพ : เพจ Isan Creative Festival
ข่าว : กรรณภัสส์ สิริเกียรติ

Scroll to Top