นศ. วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มข.คว้ารางวัลที่2บนเวทีระดับชาติ “การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24”

วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มข. ขอแสดงความยินดีกับ นายกัณฑ์อเนก รัตนศิริพรหม และ นางสาวกษมา ใจตรง นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 4 ที่ได้รับรางวัลที่ 2 ในการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 24 (The 24th National Software Contest: NSC 2022) หมวดโปรแกรมเพื่อการศึกษาและส่งเสริมการเรียนรู้ ระดับนิสิต นักศึกษา โดยได้รับโล่รางวัลจากกศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีการจัดประกวดในเดือนมีนาคมและทำการส่งมอบโล่รางวัลเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

 

ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลมีชื่อว่า ไกด์ทิพย์ (Guide Trip) แอปพลิเคชันการท่องเที่ยวโดยชุมชนด้วยระบบแนะนําพัฒนาโดย นายกัณฑ์อเนก รัตนศิริพรหม และ นางสาวกษมา ใจตรง นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ ชั้นปีที่ 4 โดยมีผศ. ดร.สุมณฑา เกษมวิลาศ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

 

นอกจากรางวัลรองชนะเลิศระดับชาติจาก NSC แล้ว ไกด์ทิพย์ (Guide Trip) แอปพลิเคชันการท่องเที่ยวโดยชุมชนด้วยระบบแนะนํา ยังได้รับรางวัลชมเชย ประเภทนวัตกรรมด้าน Digital Technology เพื่อการท่องเที่ยว (รุ่นนักศึกษาปริญญาตรี) ในการแข่งขันระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศ เพื่อนําเสนอนวัตกรรมในการยกระดับขีดความสามารถทางการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมตามฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม (พัฒนามาตรฐานสินค้าและบริการ) จัดโดย องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) ในวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564 อีกด้วย

Students of KKU College of Computing win the second runner up award at the 24th National Software Contest (NSC) 2022

https://www.kku.ac.th/13282

 

 

 

Scroll to Top