หน่วยงาน มข.ที่มีผลงานดีเด่นเข้ารับรางวัลโครงการแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) และโครงการแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564

        วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.30 น. – 12.30 น ที่ห้องประชุมสารสิน อาคารสิริคุณากร .ในการประชุมรับฟังการบรรยายพิเศษ เรื่อง หลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยมี คุณ สุรพล เพชรวรา   อุปนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิประธานกรรมการ คณะกรรมการด้านการบริหารจัดการที่ดี เป็นประธาน ได้มีการ มอบรางวัลโครงการแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice) และโครงการแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้กับหน่วยงานที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี (Good Governace) โดยเป็นโครงการที่มีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับหลักธรรมาภิบาลเพื่อเป็นการคัดเลือกและประกาศยกย่องผลงานที่มีการดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล สนับสนุนพันธกิจของส่วนงาน/หน่วยงาน และเปิดโอกาสให้ส่วนงาน/หน่วยงานและบุคลากรพัฒนางานตามอำนาจหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นบรรลุตามเป้าหมายของมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่กำหนดไว้

คุณ สุรพล เพชรวรา อุปนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิประธานกรรมการ คณะกรรมการด้านการบริหารจัดการที่ดี

         ในโอกาสนี้ คุณ สุรพล เพชรวรา   อุปนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ  คุณ อำนาจ พรหมสูตร ที่ปรึกษาคณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ผู้ทรงคุณวุฒิ  รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นผู้มอบโดยมีผลรางวัลดังนี้
         1. ชนะเลิศโครงการแนวปฏิบัติที่ดี (Good Practice)  โครงการ เพิ่มผลผลิตข้าวและเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพคณะเกษตรศาสตร์
           รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โครงการการสร้างสรรค์กระบวนการใหม่ด้านการบริการ วิชาการตามรูปแบบสร้างสรรค์คุณค่าธุรกิจคู่สังคม “CSV” Creating Shared Value กรณีศึกษา ตำบลวังสวาบ อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น   สำนักบริการวิชาการ
           รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารงาน (Engineering Management Information System: ENMIS) และการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร (Engineering Performance Management System : ENPMS) คณะวิศวกรรมศาสตร์
         รางวัลชมเชย
– โครงการ พัฒนางานหัตถกรรมมรดกทางภูมิปัญญา และการผลิตผ้าไหมมอดินแดง ชุมชนต้นแบบสำนักบริการวิชาการ พื้นที่ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  สำนักบริการวิชาการ
– โครงการ คุณภาพของไครโอพรีซิพิเตทแบบพร้อมใช้งาน ของคลังเลือดกลาง  คณะแพทยศาสตร์
        2.ชนะเลิศโครงการแนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice)  โครงการพัฒนาระบบการเลี้ยงไก่พื้นเมืองเชิงพาณิชย์อย่างยั่งยืนในพื้นที่ตำบลทุ่งโป่ง อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น คณะเกษตรศาสตร์
         รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1    โครงการนวัตกรรมสู้ภัยโควิด  คณะวิศวกรรมศาสตร์

ข่าว / ภาพ อุดมชัย สุพรรณวงศ์

Scroll to Top